Thủ tục ĐKKH

Điền form đăng ký online trước và sau đó in ra, bọn mình trực tiếp đến court house nơi đkkh. Theo luật ở đây khi bạn đkkh phải có 2 người trên 18t làm chứng, nhưng bọn mình lại bỏ qua thông tin đó nên không biết, lúc ấy chỉ có 1 người cháu của chồng (trên 18t) và con gái (8t) đi cùng. Chị hướng dẫn hỏi mọi người tỏng văn phòng có ai rảnh lúc này để làm người làm chứng cho bọn mình hay không, thì 1 cánh tay giơ lên của 1 chị trong văn phòng. Bọn mình cám ơn người đó và chị đứng ở quầy thông tin bắt đầu kiểm tra lại dữ liệu cho khớp trước khi thanh toán. Bọn mình chỉ đưa passport có thông tin cá nhân, ngoài ra không cần đưa giấy li dị hoặc bất kỳ giấy tờ nào khác. Sau khi thông tin đã hoàn toàn chính xác, bọn mình thanh toán phí $50 cho giấy đkkh và $50 lệ phí làm lễ, sau đó ra ngoài hành lang nơi có vài dãy ghế ngồi chờ.

Khoảng 3 phút sau thì bọn mình được gọi vào 1 phòng làm lễ nhỏ, trong phòng có 1 bộ sofa đôi, 1 cái bàn nhỏ và vài chiếc ghế đơn, trên tường trang trí đơn giản với vòng hoa giả được kết thành hình trái tim và vài bức tranh, gương trang trí. Chủ tọa mặc 1 bộ đầm đen dài chấm gót, tay phồng kiểu cổ điển và mời 2 vị khách lạ cùng bước vào phòng. Hóa ra 2 vị khách này tự nguyện đứng ra làm người làm chứng cho bọn mình, vì chị ở trong văn phòng hóa ra lại làm chủ tọa rồi nên lại thiếu người làm chứng. May thay có 2 vị khách ban nãy cũng bước vào văn phòng hỏi giấy tờ nên sẵn tiện họ đồng ý làm chứng luôn.

Sau;  khi đọc bài diễn văn như mình thường thấy trên tivi trong các bộ phim Mỹ, chị chủ tọa chốt hạ bằng 1 câu:” Kể từ giây phút này 2 bạn chính thức trở thành vợ chồng”. Sau đó thì mọi người cũng vỗ tay và chụp hình kỷ niệm và bọn mình không quên cám ơn 2 vị khách lạ đã nhiệt tình trở thành người làm chứng cho buổi lễ.

Đăng ký SSN

Cũng tương tự như trên, các bạn nên tìm hiểu thủ tục, giấy tờ để đăng ký SSN. Có nơi yêu cầu phải làm SSN trước khi ĐKKH, có nơi thì không, có nơi yêu cầu phải có form I-94 nhưng chỗ mình thì cực kỳ đơn giản, tới văn phòng Social Security Administration ở chỗ mình ở, cầm theo passport có trang visa K1, form đăng ký SSN đã điền và in ra (hoặc có sẵn ở văn phòng), giấy chứng nhận kết hôn là đủ. Bọn mình tới nơi lấy số và ngồi đợi khoảng chừng 15-20’ sau được gọi vào ô D, đưa giấy tờ cần thiết vào ô cửa kính có kẽ hở ở phía dưới và ngồi chờ họ nhập dữ liệu. Mọi người lưu ý nếu ai muốn đổi tên họ theo họ của chồng thì điền ngay trong form luôn nhé. Sau khoảng vài phút thì chị nhân viên mỉm cười và nói “Thẻ sẽ đươc gửi về nhà sau 8-10 ngày làm việc”. Bọn mình nói lời cám ơn và đứng dậy ra về.
Nói chung thủ tục rất nhanh và không rườm rà. Mình đợi thẻ về có tên mới rồi mới nộp hồ sơ xin thẻ xanh và các loại giấy tờ khác.

Tiến trình xin K1 Visa

1 1 1 1 1 1 1 1 1

thiet ke website ban ve may bay 1 1

Cùng nhau chung tay hỗ trợ K1visa.vn duy trì hoạt động!

Bạn cảm thấy những bài viết trên K1visa.vn hữu ích và muốn chia sẻ cho người khác. Hãy cùng chúng tôi thực hiện điều đó!

nganhang2